วันอาทิตย์ที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2558

Trailer แม่แบบงานเปลืองงานจอย Steam Controller

Trailer ตัวอย่างการใช้งานจอย Steam Controller

เกมส์
เมื่อช่วงทำเนียบ Windows 8 ออกมาใหม่ๆนั้น Gabe Newell เจ้าพ่อของ Valve และ Steam คือหนึ่งข้างในคนที่ไม่พอใจระเบียบของ Windows 8 เป็นอย่างมาก เพราะทำให้คนที่เล่นเกมส์ PC ใน Steam มีปัญหามิสามารถเล่นเกมได้จำนวนมาก เกี่ยวเนื่องจากฟีเจอร์ที่ออกลูกแบบมาเหมือนแท็บเล็ตมากเกินไป ทำให้เขามีความคิดพื้นดินไม่อยากง้อ Windows โหมโรงจากหันเคลื่อนที่จับมือกับ Linux และสุดท้ายก็เริ่มที่จะสร้างเครื่องเกมส์ที่มีกระบิลปฏิวัติการณ์ดำรงฐานะของตัวเองออกมา นั่นก็คือว่า Steam Machines
สิ่งหนึ่งที่เกิดมาเสร็จกับ Steam Machines นั่นก็คือ Steam Controller จอยเกมส์ด้วยเล่นเกมใน PC ที่ทาง Valve ออกแบบมาให้ถึงที่กะไว้กับการเล่นเกมส์ PC มากที่สุด ยิ่งกว่าจอยของเครื่อง Xbox เพราะเดิมทีจอยนี้ทำมาเพื่อให้ใช้งานกับ Steam Machines แต่ตอนนี้แปรมาให้ใช้ได้กับ Windows ด้วย ซึ่งหน้าตาของมันดูคล้ายๆจอย PS4 ผสมจอย Xbox one ชอบกล ทาง Valve กล่าวว่ามันศักยเล่นกับเกมส์ PC จัดหามาทุกแนว ไม่ว่าจะเส้นทางวางแผน แนว FPS หรือ Action
Steam
จุดเด่นของ Steam Controller อยู่ที่มันมี Trackpad สองตำแหน่ง มันจะทำพระพักตร์ที่แทนเม้าส์ ให้ผู้เล่นกำกับเคอเซอร์ได้อิสระ ด้วยมือซ้ายไม่ก็ขวาก็ได้ มีอนาล็อคเพราะเกมแอคชั่น มีเซนเซอร์แม่เหล็กไฟฟ้าเพราะด้วยเกมส์ที่ตรวจจับการเคลื่อนไหว และปุ่ม Trigger ที่เข้ากันเหตุด้วยใช้เล่นเกม FPS
ลองดูตัวอย่างการใช้งานกัน (เล่นกับเกมส์ The Witcher 3 และอื่นๆ)
Steam Machines และ Steam Controller กำหนดขาย 10 พฤศจิกายน 2015
ติดตามการอัพเดทข่าวเกมส์ มาใหม่ได้แล้วที่: http://higameonline.blogspot.com/
.......... .......... .......... .......... ..........

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น